Hướng dẫn lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

Hướng dẫn lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời VITOSA

Để đảm bản an toàn và tiết kiệm, chúng ta nên sử dụng máy nước nóng từ năng lượng mặt trời. Để lựa chọn một sản phẩm chất lượng, biết cách lắp đặt sao cho vừa an toàn vừa đúng kỹ thuật. Sau đây là hướng dẫn lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời người tiêu dùng cần quan tâm một số điểm sau:

Chất liệu sản phẩm:

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, mà đặc biệt là khu vực miền nam. Do đó, chúng ta nên chọn những sản phẩm được làm bằng inox như sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời Vitosa của Công Ty Vitosa. Được sản xuất theo công nghệ hiện đại, vỏ ruột bên trong bằng Inox 304-2B, chóng hoen rỉ, chịu lực và va đập tốt. Vỏ ruột bên ngoài có 02 loại: Inox 403 ( dòng N01), Inox 304-2B ( dòng N02) để khách hàng thỏa sức lựa chọn. Màu sắc thẩm mỹ đẹp, dể dàng sử dụng và rất an toàn.

Nguồn nước sử dụng thông qua sản phẩm phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn nước sạch sinh hoạt theo quy định hiện hành của bộ Y Tế QCVN:02:2009/BYT hoặc quy định liên quan khác hiện hành. Không lẫn tạp chất.

Loại bỏ các yếu tố ( các vật dụng làm che khuất …) làm giảm khả năng hấp thụ anh sáng mặt trời.

Đường thoát khi phải đảm bảo được lưu thông liên tục.

Chỉ sử dụng bộ phận hỗ trợ nhiệt bằng điện (nếu có) đối với những khu vực thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn và độ bên cho máy.

Tự ý dịch chuyển, thay đổi vị trí, sản phẩm khỏi vị trí lắp đặt.

Khi bị mất nước ở bồn lạnh. Lưu ý không cho nước vào giàn năng lượng khi trời đang nắng. Tránh tình trạng nổ ống thủy tinh do tức áp.

Định kỳ nên kiểm tra bảo trì sản phẩm để đảm bảo hơn.

vitosa

Những lưu ý khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời:

Nguồn nước: Bình nước nóng chỉ hoạt động khi được cung cấp nước liên tục và đều đặn, do vậy vị trí lắp đặt cũng phải là nơi gần nguồn nước và thuận lợi cho việc lưu thông nước khi máy hoạt động. Nguồn nước không được cao quá 2 mét so với bình, nếu nguồn nước cao quá 2 mét so với bình cần phải lắp thêm bình phụ hoặc lắp thêm van điều áp để làm giảm áp lực nước. Với mặt phẳng trên mái nghiêng không có nguồn nước thì có thế lắp 1 bình phụ trên bình để cung cấp nước lạnh cho bình.

Đặc biệt lưu ý nguồn nước cấp cho máy phải là nước sạch, không nhiễm mặn, phèn….

Vị trí lắp đặt: Trước khi lắp đặt hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời, điều quan trọng đầu tiên người tiêu dùng cần chú ý là tìm một vị trí đặt máy thích hợp, dùng la bàn để xác định hướng lắp đặt là hướng Nam vì đó là nơi máy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tốt nhất ( kể cả buổi sáng và buổi chiều) để làm tăng công suất hấp thụ nhiệt cho máy. Mặt bằng lắp đặt phải vững chắc và sạch sẽ, nếu lắp bình trên mái nghiêng thì cần gia cố chân đế cho vững chắc rồi mới lắp bình.

Ống dẫn nước: Nên sử dụng loại ống dẫn nước sạch PP-R hoặc các loại ống có độ bền, chịu nhiệt cao, ít dẫn nhiệt, tránh sử dụng ống kim loại vì dễ thất thoát nhiệt, chi phí cao và khó thi công lắp đặt, cũng không nên sử dụng ống nhựa vì loại vật liệu này dễ bị phá hủy bởi nhiệt, sẽ không sử dụng được lâu dài, khi nước nóng chứa trọng ống nhựa lâu ngày sẽ không đảm bảo an toàn.

Quy trình lắp rắp máy nước nóng NLMT như sau:

Lắp ráp chân

Lắp bình lên chân: Cân chỉnh lỗ bình bảo ôn và lỗ hộp đỡ ống thủy tinh sao cho thẳng và đồng tâm.

Lắp ống thủy tinh: Lắp Zoăng chắn bụi vào đồng ống thủy tinh, để các chén đỡ ống thủy tinh và hộ đỡ ống thủy tinh. Dùng nước xà phòng pha loãng để bôi trơn đầu ống thủy tinh, sau đó đưa ống thủy tinh vào miệng Zoăng silicon của bình rồi đẩy nhẹ nhàng để đầu ống thủy tin vào bình. co đuôi ống thủy tinh vào cóc đỡ đuôi ống, cứ như vậy lắp lần lượt cho đến hết.

Kết nối nước: Lăp đường nước ra, nước vào và ống thông hơi. Nước lạnh vào phía dưới, nước nóng ra phía trên. Ống thông hơi ở phía cao nhất. Đường cấp nước lạnh vào phải lắp van 1 chiều để chống nước chảy ngược lại . Quấn băng tan vào đầu ren lắp vào bình. Đường nước nóng ra phải thông hơi tốt.

Lưu ý: Không được bịt xả khí, không được cấp nước máy từ trạm nước máy của phường, xã, thành phố trực tiếp vào bình.

Lắp hỗ trợ điện: đấu hỗ trợ điện vào Attomat 16A trở lên, chỉ sử dụng hỗ trợ điện khi không có ánh nắng mặt trời (Chú ý: nếu không có chống giật thì phải bao bọc kín không được để mưa nắng dễ hỏng).

Hướng dẫn sử dụng:

Để máy nước nóng năng lượng mặt trời an toàn, hiệu quả lâu dài thì phải tuân thủ trình tự lắp đặt theo hướng dẫn lắp đặt .

Máy nước nóng NLMT phải được cấp nước đầy đủ, liên tục.

Nguồn nước cấp vào máy NLMT phải qua xử lý và đảm bảo sạch.

Tuyệt đối không sử dụng nước trực tiếp bơm vào từ giếng khoan, nước bị nhiễm sắt, phèn, nhiễm mặn (nước chưa qua xử lý).

Đường thoát khí phải lưu thông liên tục.

Ngắt thiết bị điện sau khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Không đè, va chạm vật cứng vào ống thủy tinh dẫn đến vỡ ống.

Mọi thắc mắc về kỹ thuật Quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 028 62 557 557 để được hỗ trợ tốt nhất.